Tại sao sữa lừa tốt hơn sữa bò (thậm chí sữa non) và lại giống nhất với sữa mẹ?

Sữa lừa khô
Nhiều giáo sư, tiến sĩ của Châu Âu, Châu Mỹ (Tên cụ thể ở Hình 4) . Đã nghiên cứu và đưa ra bảng kết luận phân tích cụ thể giữa Sữa Lừa – Sữa Bò – Sữa mẹ:
1. Đối với trẻ nhỏ 0-3 tháng mức độ tiếp nhận là 100% . Các độ tuổi khác gần như 100% . Đều này có thể thấy được sữa lừa an toàn, lành tính và phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ như thế nào ( Hình 1)
2. Hàm lượng vitamin C sữa lừa ( 57mg/L) cao tương đương như trong sữa mẹ (60mg/)L. Trong khi đó sữa bò là (27mg/ L) ( Hình 3). Mà mọi người biết Vitamin C không những tăng đề kháng mà còn ngăn ngừa bệnh tật.
3. Hàm lượng vitamin D sữa lừa ( 2,23 µg= 90 UI/100ml ) cao hơn cả sữa mẹ, và cao hơn sữa bò 37 lần. ( Hình 2)
4. Chứa rất nhiều men tiêu hoá và enzym có lợi cho hệ tiêu hoá, chính vì vậy rất tốt cho trẻ đang táo bón hay đang rối loạn tiêu hoá.
Đường ruột khỏe mạnh quyết định 70% hệ miễn dịch của trẻ, trẻ sẽ ít bệnh vặt hơn ( Hình 5 )
5. Hàm lượng canxi ở sữa lừa rất cao.
Nếu ở sữa mẹ canxi cao gấp đôi sữa bò, thì sữa lừa canxi gấp nhiều lần hơn nữa.( Hình 6). Omega 3 ở sữa lừa cũng cao nhất.
6. Casein là một protein trong sữa động vật có vú. Casein tiêu hoá rất chậm, bởi vậy sữa chứa nhiều Casein, đối với một nhóm trẻ là khó dung nạp, hệ tiêu hóa mệt mỏi, do quá trình chuyển hoá dễ tạo vón cục sữa.
Trong khi sữa lừa, hàm lượng casein rất thấp chỉ (5,6g/L) và sữa mẹ (6,6g/L) thì sữa bò hàm lượng casein ( 27,2g/L) cao 4,8 lần so với sữa lừa.
Vậy nên người ta mới dùng sữa bò để làm phô mai vì tính chất vón cục đó chứ sữa mẹ và sữa lừa không thể làm được.
Tóm lại, sữa lừa có giá trị dinh dưỡng và trị liệu vô cùng quý giá nhưng lại tiêu hoá dễ dàng, nhẹ nhàng không khác gì sữa mẹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *