7 PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN cho VIÊM MŨI DỊ ỨNG!

1 . Chế độ ăn uống lành mạnh.

Nên ăn nhiều rau xanh , trái cây, đặc biệt những rau củ chứa nhiều nước và vitamin C, bạn sẽ ít bị dị ứng hơn. Vitamin C tăng cường sức đề kháng và cũng giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

2. Dùng nước muối sinh lý.

Rửa sạch dịch nhầy ở mũi có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng. Nó còn có thể rửa sạch các vi khuẩn và dịch nhầy, đồng thời giúp bạn ít bị chảy nước mũi hơn. Bạn có thể mua thuốc nhỏ hoặc tự làm tại nhà. Trộn 1/2 muỗng muối (khoảng 2,5g) vào một ít bột nổi (backing soda) và hòa tan khoảng 240ml nước ấm (nước cất hoặc đã tiệt trùng), để rửa sạch từng bên mũi hàng ngày.

3. Tập thể thao phù hợp.

Vận động ít nhất 30-40 phút ngày giúp tăng cường trao đổi chất, đưa oxi đến tận các tế bào và não bộ, sẽ nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

4. Uống nhiều nước.

Khi nghẹt mũi hay bị chảy dịch mũi do dị ứng, hãy uống thêm nước, nước ép rau củ trái cây. Bổ sung nước sẽ giúp làm mỏng dịch nhầy trong mũi. Đồng thời, ăn, uống các thức uống nóng như trà, nước hầm hay súp đều sẽ hỗ trợ bạn xông mũi và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

5. Tránh sử dụng hoá chất, khói thuốc lá, nơi nhiều gió.

Chất hóa học tẩy rửa, khói thuốc lá độc hại, có thể kích thích mũi và làm các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

6. Xông hơi, tắm hơi nóng.

Xông hơi có thể làm dịu chứng nghẹt mũi và giúp bạn hít thở dễ dàng hơn. Để mặt trên một chậu nước ấm (đừng quá nóng), cho thêm vài giọt tinh dầu eucalyptus nếu muốn (không dùng eucalyptus cho phụ nữ mang thai) đặt khăn lên đầu để giữ hơi nước và hít thở.
Ngâm mình trong bồn nước nóng cũng giúp ích cho bạn rất nhiều. Tăng nhiệt độ cơ thể chính là giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

7. Dùng thêm các biện pháp hỗ trợ thay thế bằng thảo dược thiên nhiên: không tác dụng phụ, cơ thể và thận gan sẽ cảm ơn bạn rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *