10 CÁCH LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG

Với cuộc sống hiện đại , chúng ta thường quên nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt là không nghỉ ngơi sâu .Tất nhiên, mọi người đều có sở thích nghỉ ngơi khác nhau , Kim mách bạn 10 cách nghỉ ngơi sâu , để có thể lấy lại tinh thần, năng lượng làm tốt hơn công việc sau đó nhé:

1. ĐỌC

Đọc sách là một cách rất hiệu quả để nghỉ ngơi sâu. Khi chúng ta đắm mình vào một câu chuyện, thời gian ngừng trôi, nhịp thở chậm lại và chúng ta sẽ thực sự bắt đầu thư giãn và nghỉ ngơi.

2. TẬP YOGA

Kim không tập yoga mỗi ngày, nhưng mỗi khi tập xong một buổi tập, Kim cảm thấy những lợi ích của nó. Ý niệm về thời gian không còn nữa, Kim dành thời gian để lắng nghe cơ thể mình và hơn hết là nhắm mắt lại trong giây phút , và thế là quên đi căng thẳng.
Yoga đã được công nhận là giảm lo lắng và căng thẳng cũng như cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3. ĐI BỘ NGOÀI TRỜI

Khi chúng ta cần nghỉ ngơi, chúng ta thường sẽ không muốn hoạt động để tiêu hao nhiều năng lượng hơn nhưng Kim có thể đề xuất một buổi đi bộ ngoài trời (tránh đường phố ô nhiễm, chẳng hạn công viên hoặc thậm chí tốt hơn là vùng quê, nơi đồi núi …. Hãy dành thời gian để hít thở bầu không khí trong lành, sống chậm và chỉ đơn giản là tận hưởng phong cảnh , hay cảm nhận sự hiện diện của một người đi cùng bạn.
Không khí trong lành sẽ cho phép não và tất cả các cơ của bạn được cung cấp oxy và có một khởi đầu tốt, vì vậy cơ thể bạn được nghỉ ngơi sâu đầy đủ.

4. XEM PHIM

Bằng cách cho bản thân thời gian xem một chương trình hoặc bộ phim khiến bạn cảm thấy thoải mái, bạn đang cho cơ thể thời gian để chậm lại, ổn định và tập trung vào một thứ gì đó nhẹ nhàng mà không cần quá nhiều sức lực, điều đó không làm cho tâm trí của bạn trải qua nhiều cảm xúc khác nhau từ bên ngoài.

5. NGỦ NGẮN .

Những giấc ngủ ngắn từ 20 đến 30 phút cho phép cơ thể bạn nghỉ ngơi, nâng cao năng suất làm việc, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giảm lo lắng, mệt mỏi và các vấn đề về tim mạch!
Giấc ngủ ngắn đã được chứng minh là thực sự khởi động lại não bộ và nhiều năng lực của chúng ta. Lưu ý không ngủ quá lâu, nhớ đặt đồng hồ báo thức sau tối đa khoảng 30 phút để không bị vượt quá , tránh đi vào giấc ngủ quá sâu.

6. HÃY CHĂM SÓC CHÍNH MÌNH

Không gì tốt hơn để nghỉ ngơi là chăm sóc bản thân. Thời gian !!! , chúng ta thường rất khó để tìm được thời gian để nghỉ ngơi và thậm chí còn ít hơn , khó hơn để chăm sóc bản thân. Ko nhất thiết phải cả ngày ở spa, mà chỉ là một khoảnh khắc thư giãn tại nhà để làm tóc hoặc đắp mặt nạ và chỉ đơn giản là dành thời gian để tận hưởng khoảnh khắc cho riêng mình.

7. NẤU ĂN

Gần đây, Kim phát hiện ra rằng nấu ăn thực sự tốt cho tâm trạng và dành thời gian để nấu một bữa ăn ngon cũng cho phép mình sống chậm lại, quên đi một chút về thế giới bên ngoài và đặc biệt là biết rằng chúng ta sẽ có thể đối xử tốt với bản thân một khi mọi thứ đã được hoàn thành!
Dành thời gian để nấu và ăn những gì bạn đang nấu là một cách chăm sóc bản thân và tập trung vào thời điểm hiện tại. Đây cũng là thời điểm tốt để chia sẻ với những người khác. Tự nấu ăn cũng đã được chứng minh là làm tăng cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng và lo lắng.
Thỉnh thoảng hãy nấu một món ăn , kiểu thức ăn “ thoải mái” mà bạn thích nó sẽ kích thích vị giác của bạn, kích thích não bạn hạnh phúc!

8. HÍT THỞ SÂU

Kim đã phát hiện ra tầm quan trọng của việc hít thở sâu cho dù đó là lúc căng thẳng, ngay trước khi ngủ, hay chỉ để nghỉ ngơi một chút trong ngày.
Các bài tập thở sâu đã được chứng minh không chỉ giúp giảm lo lắng và căng thẳng mà còn “làm sạch” máu bằng cách cung cấp oxy sâu cho nó, làm dịu các dây thần kinh và đầu óc sảng khoái. Hít thở sâu còn rất rất lý tưởng trong các buổi tập thể thao.

9. NGHE NHẠC

Chỉ nghe nhạc mà không cần làm gì khác ngoài việc thưởng thức nhạc và một vài ngụm trà nóng hoặc cà phê.

10. VIẾT RA GIẤY NHỮNG GÌ LÀM BẠN HẠNH PHÚC .

Một kỹ thuật rất tốt để giúp não và cơ thể bạn nghỉ ngơi khỏi mọi áp lực là viết. Cho dù đó là ghi chép trong ngày, điền vào nhật ký gạch đầu dòng của bạn, lập kế hoạch cho ngày hôm sau, bất cứ điều gì phù hợp nhất với bạn để chuyển những gì chiếm tâm trí của bạn ra giấy theo đúng nghĩa đen.
Hành động “Viết “ đã được chứng minh rằng , nó cho phép bạn trở nên bình tĩnh hơn hàng ngày, cải thiện sự đồng cảm của bạn, cuộc sống hàng ngày của bạn rõ ràng hơn, mà đôi khi nó còn giúp bạn tìm ra giải pháp cho các vấn đề .

Kim— Marcille Robert 16.8.2020

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *